ข่าวประชาสัมพันธ์
ผู้ว่าฯ ชุมพร ลงพื้นที่สำรวจแหล่งกักเก็บน้ำเพื่อสำรองไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้ง วันที่ 4 ตุลาคม 2566 เวลา 14.30 น. นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายทวีป ไทยสวี ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อำเภอเมืองชุมพร ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพแหล่งน้ำและปริมาณน้ำ ณ สระน้ำบ้านหนองตำเสา หมู่ที่ 6 ตำบลถ้ำสิงห์ อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร สืบเนื่องจากการประชุมปรึกษาหารือเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ภัยแล้งจังหวัดชุมพร ปี 2566/2567 เมื่อวันอังคาร ที่ 3 ตุลาคม 2566 ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้สั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ สำรวจแหล่งน้ำและปริมาณน้ำในพื้นที่ เพื่อเตรียมรับมือสถานการณ์ภัยแล้ง โดยในวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้ลงพื้นที่สระน้ำหนองตำเสา ต.ถ้ำสิงห์ อ.เมืองชุมพร ซึ่งเป็นพื้นที่กักเก็บน้ำขนาดใหญ่ จำนวน 40 ไร่ สำหรับให้ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน โดยเฉพาะเป็นแหล่งรองรับน้ำในฤดูฝน และกักเก็บน้ำในฤดูแล้ง โดยมี นางสาวเอื้องฟ้า นวลมี นายก อบต.ถ้ำสิงห์, รองนายก อบต., ปลัด อบต. และเจ้าหน้าที่กองช่าง อบต.ถ้ำสิงห์ ตรวจสอบพื้นที่ และหารือแนวทางบริหารจัดการสระน้ำหนองตำเสาร่วมกัน ทั้งนี้ ในเบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร จะสั่งการให้โครงการชลประทานชุมพร ทำการออกแบบการขุดลอกสระให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับน้ำในฤดูฝน ที่มักจะเอ่อล้น ส่งผลกระทบต่อไร่สวนของประชาชนในพื้นที่ และกักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง ในครัวเรือนและภาคการเกษตรของประชาชนในพื้นที่ต่อไป
4 ตุลาคม 2566

119


ผู้ว่าฯ ชุมพร ลงพื้นที่สำรวจแหล่งกักเก็บน้ำเพื่อสำรองไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้ง 

วันที่ 4 ตุลาคม 2566 เวลา 14.30 น. นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายทวีป ไทยสวี ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อำเภอเมืองชุมพร ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพแหล่งน้ำและปริมาณน้ำ ณ สระน้ำบ้านหนองตำเสา หมู่ที่ 6 ตำบลถ้ำสิงห์ อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร 

สืบเนื่องจากการประชุมปรึกษาหารือเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ภัยแล้งจังหวัดชุมพร ปี 2566/2567 เมื่อวันอังคาร ที่ 3 ตุลาคม 2566 ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้สั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ สำรวจแหล่งน้ำและปริมาณน้ำในพื้นที่ เพื่อเตรียมรับมือสถานการณ์ภัยแล้ง 

โดยในวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้ลงพื้นที่สระน้ำหนองตำเสา ต.ถ้ำสิงห์ อ.เมืองชุมพร ซึ่งเป็นพื้นที่กักเก็บน้ำขนาดใหญ่ จำนวน 40 ไร่ สำหรับให้ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน โดยเฉพาะเป็นแหล่งรองรับน้ำในฤดูฝน และกักเก็บน้ำในฤดูแล้ง โดยมี นางสาวเอื้องฟ้า นวลมี นายก อบต.ถ้ำสิงห์, รองนายก อบต., ปลัด อบต. และเจ้าหน้าที่กองช่าง อบต.ถ้ำสิงห์ ตรวจสอบพื้นที่ และหารือแนวทางบริหารจัดการสระน้ำหนองตำเสาร่วมกัน

ทั้งนี้ ในเบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร จะสั่งการให้โครงการชลประทานชุมพร ทำการออกแบบการขุดลอกสระให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับน้ำในฤดูฝน ที่มักจะเอ่อล้น ส่งผลกระทบต่อไร่สวนของประชาชนในพื้นที่ และกักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง ในครัวเรือนและภาคการเกษตรของประชาชนในพื้นที่ต่อไป